‘Lucky Heng Heng’ จับโหราศาสตร์-ความเชื่อคนไทย ตั้งเป้า 5 ปี รายได้ 2,000 ล้านบาท

‘Lucky Heng Heng’ จับโหราศาสตร์-ความเชื่อคนไทย ตั้งเป้า 5 ปี รายได้ 2,000 ล้านบาท

‘เกิด แก่ เจ็บ ตาย’ ทุกช่วงชีวิตของคนไทยผูกอยู่กับความเชื่อ ‘สามารถ ดิจิตอล’ ได้ฤกษ์เปิดโฉม Lucky Heng Heng สตาร์ทอัปสายมู ให้บริการเกี่ยวกับความเชื่อ ครอบคลุมดูดวง ทำบุญ เช่าเครื่องราง ตั้งเป้ารายได้ 5 ปี 2,000 ล้านบาท

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจของ SDC ในปัจจุบัน จะมีทั้งในฝั่งของ DTRS (Digital Trunk Radio) ให้บริการแก่ภาครัฐ และหน่วยงานที่มีความต้องการใช้งาน และส่วนธุรกิจคือบริการดิจิทัลที่ปรับเปลี่ยนมาเน้นบริการจากสายมู และกีฬา

“ธุรกิจของ SDC เริ่มกลับมาฟื้นตัว และมีโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งมาจากกลยุทธ์ในการสร้างความยั่งยืน ทั้งการโฟกัสที่ความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล การสร้างสมดุลของรายได้ทั้งรายได้ประจำ และรายได้เติบโต รวมถึงเปิดกว้างในการลงทุน และสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจผ่านเครือข่ายลูกค้า”

 

โดย Lucky Heng Heng นับเป็นธุรกิจใหม่ที่ตั้งใจให้มีลักษณะเป็นสตาร์ทอัป เพื่อให้มีความคล่องตัว เมื่อผสมผสานกับฐานลูกค้าของกลุ่มสามารถ อย่างกลุ่มสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อนำข้อมูลของโหราศาสตร์และความเชื่อเข้าไปตอบโจทย์ เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถระดมทุนได้ราว 100 ล้านบาทในปีนี้

สุภวัส พรหมวิทักษ์ ผู้จัดการทั่วไป สามารถ ดิจิตอล ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่าจากคนไทยกว่า 70 ล้านคน มีกว่า 75% (52.5 ล้านคน) ที่มีความนิยมในเรื่องของความเชื่อ และที่สำคัญคือกลุ่มที่มีขนาดใหญ่ที่สุดคือกลุ่มของ Gen Y กว่า 43.4% โดยจุดที่ทำให้สายมูกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งคือในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดความเครียด การดูดวง ทำบุญจะช่วยทำให้คนสบายใจมากขึ้น

ทั้งนี้ บริการเกี่ยวกับความเชื่อที่ได้รับความนิยมหลักๆ จะมีทั้งการดูดวง (Horoworld) ทำบุญ (Thai Merit) จนถึงการเช่าเครื่องราง ของขลังต่างๆ อย่าง Mu-Commerce และ Mu-Keting ที่ทาง Lucky Heng Heng มีแผนจะขยายต่อไป

สำหรับแอปพลิเคชันทำบุญออนไลน์ (Thai Merit) จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 16 ก.ย. ซึ่งจะรวบรวมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศไทยมากกว่า 100 แห่ง มาตอบสนองความต้องการทำบุญของคนไทยทั้งในและต่างประเทศ โดยมีช่วงระดับการทำบุญให้เลือกเริ่มต้นที่ 99 บาท สำหรับการไหว้พระทำบุญทั่วไป จนถึง 15,999 บาท ในการขอพรถ้ำนาคาแบบครบชุด

รวมถึงมีแผนพัฒนาภาษาจีนเพื่อรับกับชาวจีนที่นิยมทำบุญ โดยตั้งเป้าว่าจะมียอดดาวน์โหลด 100,000 ครั้งภายในสิ้นปีนี้ และในอนาคตมีแผนที่จะขยายไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้คำสร้อยต่อท้าย Merit ที่อาจจะเปลี่ยนจาก Thai Merit เป็น Laos Merit เป็นต้น

“เป้าหมายของ Lucky Heng Heng ในระยะยาว 5 ปี คือสามารถสร้างรายได้กว่า 2 พันล้านบาท โดยในปีแรกคาดหวังว่าจะสามารถทำรายได้ราว 156 ล้านบาท ซึ่งจะต้องเติบโตต่อเนื่องราว 40% เพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย 5 ปีที่วางไว้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *